Cách Phân Biệt Các Loại Vải May Mặc

Thời Trang May Mặc xin hướng dẫn cách phân biệt các loại vải may mặc về ưu điểm và ứng dụng của một số loại vải phổ biến nhất hiện nay trên thị trường. Qua bài viết này bạn sẽ biết được về những kiến thức phân biệt các loại vải may mặc, giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình loại vải phù hợp cho trang phục của mình theo như ý muốn.

Các bạn ĐĂNG KÝ theo dõi Kênh Youtube để cập nhật Clip mới nhé

Cách Phân Biệt Các Loại Vải May Mặc
Cách Phân Biệt Các Loại Vải May Mặc
Một số các loại vải may mặc thông dụng hiện nay:

Vải Cotton Màu
Vải Cotton Màu
Có thể kể đến đầu tiên là loại Vải COTTON:

- Là chất liệu vải phổ biến nhất hiện nay. Chất liệu vải cotton có thể được đan, dệt với độ dày, mịn và trọng lượng khác nhau phù hợp cho tất cả các loại trang phục. Là chất liệu phù hợp và ưu chuộng với mọi vóc dáng, thích nghi tốt trong tất cả các môi trường thời tiết. Đặc tính kỹ thuật  thường thoáng mát, khả năng co giãn tốt, thấm hút mồ hôi nhanh, màu sắc đa dạng.

- Nhược điểm:  giá thành cao, mình vải cứng, có cảm giác khô thường là lựa chọn của các khách hàng nam. Người ta khắc phục nhược điểm này bằng cách pha sợi Spandex để tạo sự mềm mại cho những đường cong quyến rũ đối với các khách hàng nữ.

- Vải cotton gồm các loại:

Vải Cotton Màu
Vải cotton trơn
+ cotton trơn: gồm các loại vải thun một màu.
+ cotton thun: gồm các loại vải thun bông hoa, với nhiều hoa văn khác nhau.
+ vải thun cotton 2 chiều: vải thun cotton 2 chiều còn được gọi là vải thun hai chiều, vải thun co giản hai chiều, vải thun cotton 100
Vải thun cotton 4 chiều: Vải thun cotton 4 chiều còn được gọi là vải thun bốn chiều, vải thun co giãn bốn chiều, vải thun cotton 100. 
cotton spandex (có độ co dãn cao):vải thun cotton spandex với độ dãn cao.

- Cách nhận biết các loại vải thun cotton:

vải cotton 100 có nguồn gốc từ cây bông
vải cotton 100 có nguồn gốc từ cây bông
Vải thun cotton 100% từ sợi thiện nhiên.

-Là loại vải có nguồn gốc từ cây bông. Khi người ta biết trồng cây bông, đợi cho quả bông chín nó bung ra, và họ đi thu lại những sợi bông thô ở trong quả bông đã nứt ra. mang về. tẩy qua , họ đem xe thành sợi và từng cuộn sợi bông để dệt quần áo.

-Các loại vải sợi bông thường gặp và cách nhận biết: Vải dệt từ loại sợi khác nhau có giá trị khác nhau nên cần biết phân biệt các loại sợi. Việc này có ích cho sử dụng vải đúng tính năng của chúng, nghĩa là giữ cho vải sợi bền lâu.

1) Sợi bông: cháy nhanh có ngọn lửa vàng, có mùi tựa như đốt giấy, tro ra có màu xám đậm.
2) Tơ tằm: cháy chậm hơn bông, khi đốt sợi tơ co lại thành cục, cháy có mùi khét như đốt tóc, và bị vón lại thành cục nhỏ màu nâu đen, lấy ngón tay bóp thì tan.
3) Len lông cừu : bắt cháy không nhanh,bốc khói và tạo thành những bọt phồng phồng, rồi vón cục lại, có màu sắc đen hơi óng ánh và giòn, bóp tan ngay. Có mùi tóc cháy khi đốt.
4) Sợi vitco : bắt cháy nhanh và có ngọn lửa vàng, có mùi giấy đốt, rất ít tro có màu xẫm.
5) Sợi axetat : khi đốt có hoa lửa, bắt cháy chậm và cháy thành giọt dẻo màu nâu đậm, không bốc cháy, sau đó nhanh chóng kết tụ thành cục màu đen, dễ bóp nát.
6) Sợi poliamit (nylon): khi đốt không cháy thành ngọn lửa mà co vón lại và cháy thành từng giọt dẻo màu trắng, có mùi của rau cần, khi nguội biến thành cục cứng màu nâu nhạt khó bóp nát

Vải thun: 65/35

-Là loại vải cotton được tổng hợp được làm từ nhiều nguyên liệu thiên nhiên và các chất hóa học mà tạo thành. Chất liệu này được dùng phổ biến nhất trong may mặc. Vì những tính năng vượt trội như chất liệu khá tốt, thấm mồ hôi, đa dạng, giặt nhanh khô và lâu hỏng nếu biết cách sử dụng.

-Thành phần:  Sợi gồm tỉ lệ 35 % Cotton, 65 % nilon (Poliester).
      Cotton 65/35 thật: với 65% là sợi bông tự nhiên và còn lại là sợi tổng hợp
      Cotton 65/35 giả: với 35% là sợi bông tự nhiên và 65% là sợi tổng hợp

-Tính chất: Do có sợi pha nilon (Poli) nên mặc sẽ nóng hơn, ít hút ẩm nhưng mình vải có cảm giác mềm mại hơn. Giá thành rẻ, chất lượng tương đối, là lựa chọn của đa số khách hàng không yêu cầu cao về chất lượng. Để vải có độ co dãn nhiều, người ta cũng pha thêm sợi Spandex.

Vải thun PE: Poliester

-Thành phần: Sợi gồm 100 % nilon (Poliester).
-Tính chất: giá thành rẻ nhất, vải không hút ẩm, mặc vào rất nóng, mình vải không đẹp nhanh bị xù lông.


 Vải NỈ

-Vải nỉ trên thị trường rất đa dạng như vải nỉ 1 da, vải nỉ 2 da, vải nỉ da cá… do chất liệu vải dày, ấm nên vải nỉ thường dùng để may áo khoác, áo ấm vào mùa đông.


vải nỉ hàn quốc nhiều màu
vải nỉ hàn quốc nhiều màu
Vải KAKI 

-Có độ cứng và dày hơn so với các chất liệu khác nên thường được dùng để may quần, đồ công sở, đồng phục bảo hộ lao động... Kaki có hai loại chính: có thun (có độ co giãn) và không thun
Ưu điểm: ít nhăn, dễ giặt ủi, cầm màu tốt.
+Kaky thun: Chất liệu kaki thun dày, thoáng mát, thoải mái, tôn lên vóc dáng của bạn. Vải kaky thun thích hợp may các loại quần ôm, bó sát người, dành cho những cô nàng năng động.

các loại vải kaki
các loại vải kaki
Vải KATE

-Vải có nguồn gốc từ sợi TC - là sợi pha giữa Cotton và Polyester.
Ưu điểm: Thấm hút ẩm tốt, mặt vải phẳng mịn, dễ dàng giặt ủi.



vải kate giá rẻ
Vải Kate
Vải JEAN

Jeans là một loại vải denim ra đời vào năm 1873 bởi Jacob Davis và Levis Strauss. Ngày nay, ở Việt Nam cũng như nước ngoài, jeans là một thứ trang phục rất phổ biến ở mọi tầng lớp, mọi độ tuổi. 

vải kate giá rẻ
Các loại vải jean
 - Thông tin mua hàng tại Biên Hòa, Sài Gòn và các tỉnh thành khác:


💈 Đặt mua vải ký ONLINE tại website www.adamis.vn

Hoặc Hotline: 📞 0975.228.600 - 0934.028.099 ( Đạt)

- Kho bãi: 12 Bùi Văn Bình, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

CƠ SỞ SXKD MAY MC BO VINH

- Địa Chỉ: 135 Hàm Nghi, Bảo Vinh, Long Khánh, Đồng Nai.
- Số máy bán sỉ: 0974.253.764
- Tel: (061) 3 792.915
- Email: MayMacBaoVinh@gmail.com
Website: MayMacBaoVinh.Wordpress.Com

Ngõ lời hợp tác với các bạn trẻ muốn tự mình kinh doanh lĩnh lực thời trang



Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn