PHÂN BIỆT HÀNG THỜI TRANG VIỆT NAM XUẤT KHẨU VỚI HÀNG NHÁI

Đánh vào tâm lý là khách hàng muốn mua hàng thời trang việt nam xuất khẩu xịn để mặc cho an toàn vì vậy mà nhiều cửa hàng MADE IN VIETNAM mọc lên như nắm. Tuy nhiên không phải cửa hàng nào cũng bán hàng thời trang việt nam xuất khẩu xịn cả. Sau đây xin chia sẻ vài ý kiến để các bạn có thể phân biệt hàng giả hàng thật: 




 Trước tiên, tìm hiểu hàng thời trang việt nam xuất khấu là gì? 

Là hàng hóa do các Công ty sở hữu các nhãn hàng như GAP, PLACE, GYMBOREE, CARTER’S … có nhà máy sản xuất tại Việt Nam may, xuất khẩu đi các nước EU, Châu Mỹ … không được phép bán trực tiếp tại Việt Nam. Muốn bán tại Việt Nam phải nhập khẩu lại từ nước ngoài. Chính vì thế giá sản phẩm rất cao vì chịu 2 lần thuế xuất khẩu, nhập khẩu, chi phí vận chuyển, VAT…

Vậy tại sao họ lại may ở Việt Nam? Tại Việt Nam, Cambodia, Lào…là các nước có nhân công rẻ, vì vậy đa số các Công ty lớn ở nước ngoài thương đặt may gia công tại Việt Nam. Một số Công ty lớn có trụ sở tại Việt nam.

Khi đặt may gia công, các hàng hóa thuộc diện tạm nhập, tái xuất gồm vải, các phụ kiện khác. Chính vì vậy mà khi sản xuất xong, các hàng hóa này đều phải xuất khẩu hoặc tiêu hủy, không được đem bán ở Việt Nam.

Vậy tại sao lại có hàng quần áo trẻ em xuất khẩu bán ở Việt Nam với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá bán trên web của hãng hoặc so với các Store của hãng?

Tất cả đơn hàng gia công xuất khẩu tại Việt Nam đều để xuất khẩu. Tuy nhiên có một số sản phẩm sau khi gia công sẽ không xuất đi như:

- Hàng mẫu

- Hàng dư (số lượng rất ít để bù vào đơn hàng khi Hải Quan kiểm hóa không trả lại, nếu vẫn còn dư buộc phải hủy) hoặc hàng xuất dư để phòng khi hàng hóa bị lỗi sẽ bù vào để đủ đơn hàng xuất khẩu.

- Hàng trưng bày, hàng mẫu tồn kho trong 1 thời gian dài thường là trên 2 năm được tặng, bán rẻ cho nhân viên Công ty.

Lượng hàng này được đưa ra thị trường nên Con cái chúng ta mới được mặc đồ hiệu đó…. hihi

💈 Đặt mua vải ký ONLINE tại website www.adamis.vn
Hoặc Hotline: 📞 0975.228.600 ( Đạt)- Zalo: 0934.028.099 
Cách phân biệt hàng thời trang việt nam xuất khẩu với hàng nhái
hàng thời trang việt nam xuất khẩu
hàng thời trang việt nam xuất khẩu
Thương hiệu

Không phải hãng nào cũng thuê Việt Nam gia công quần áo. Ví dụ như Versace thương hiệu Ý, Burberry gốc Anh cho đến bây giờ không may ở Việt Nam. Do đó, nếu thấy các sản phẩm áo quần Made in Việt Nam nào mà có tem mác ghi thương hiệu của 2 hãng này thì chắc chắn đây là chiêu dán tem mác trá hình của người bán để đánh lừa người tiêu dùng.

Với hàng quần áo trẻ em, các hãng hay thuê Việt Nam gia công là: GAP, Carter's, The Children Place, Jumping Beans, Crazy8, Gymboree. Với các thương hiệu còn nằm trong vòng nghi ngờ xem có gia công tại nước ta không thì khách hàng nên thận trọng tìm hiểu thông tin trước trên mạng, website của hãng rồi mới mua sản phẩm.

Nhãn mác, lô gô

Nhãn mác của hàng thời trang Việt Nam xuất khẩu xịn có thể bằng vải đính vào sản phẩm ở phần cổ áo, hông áo, cạp quần hoặc được in trực tiếp lên sản phẩm. Chúng đều rất tinh xảo, rõ nét từng dòng chữ cho đến hình thêu. Nếu là chữ in lên vải, khách mua có thể dùng 2 tay kéo nhẹ phần nhãn. Với hàng xuất xịn, nhãn sẽ bị giãn ra nhưng nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu, không có tình trạng đứt hay rạn.

thời trang, quần áo, chọn mua

Nhãn mác cũng là yếu tố cần xem xét nhưng không phải là tất cả

Quần áo thời trang Việt Nam xuất khẩu xịn thường có từ 2-3 nhãn mác trở lên, có những sản phẩm 4-5 nhãn. Các nhãn mác này cung cấp đầy đủ thông tin về thương hiệu từ tên cho đến size, chất liệu, cách sử dụng, có thể gồm vài thứ tiếng. Trên các sản phẩm áo thường có nhãn mác bên hông. Ví dụ với áo hãng Puma, mác bên hông thường có một đường chỉ kim tuyến chạy dọc theo và có mã code, khi soi ra đèn sẽ hiện mã code. Logo Puma may chuẩn và khá cầu kì, nếu dùng quen sẽ để ý thấy logo thêu nổi hay in ép phải có 2 tai cao thấp và đầu con báo có miệng mõm rõ, chân sau con báo phải có bàn chân hơi hõm.

Vì hàng thời trang VNXK xịn không được phép bán ở VN nên để tránh bị đối tác phạt vì tuồn hàng ra ngoài, các cơ sở gia công có thể có cắt, che hoặc bôi đen nhãn để không nhận diện được thương hiệu. Vì vậy tem mác cũng chỉ là một trong những yếu tố để phân biệt hàng xịn hay hàng nhái, không nên phụ thuộc quá nhiều vào điều này, nhất là những người chưa có kinh nghiệm dùng hàng hiệu.

Kích cỡ

Quần áo thời trang  VNXK xịn không bao giờ có đủ size. Ví như kiểu áo bất kỳ của hãng có 8 size thì hàng xuất ở VN chỉ có khoảng 3 - 5 size, và size thường lộn xộn chứ không theo nguyên series.

[thời trang, quần áo, chọn mua]

Kích cỡ của quần áo cũng nên được khách hàng lưu tâm (ảnh minh họa)

Hàng thời trang VNXK xịn rất ít quần áo kích cỡ nhỏ vì đối tượng phục vụ của các nhãn hàng chủ yếu là để xuất sang các nước phương Tây, người dân ở đây thường cao lớn. Thế nên 1 dây hàng gồm 40-50 cái áo chính hãng thường sẽ chỉ có 2-3 cái size S và M, còn lại đa phần size to. Một số trang phục dù ghi là size S hoặc XS nhưng đó là cỡ cho người châu Âu cao to, so với người Việt Nam nhỏ bé thì loại size này vẫn rất rộng.

Chất vải, màu sắc

Quần áo thời trang VNXK xịn ít dùng chất nilon nên chất vải mềm và mát, không xù lông, vải không quá mỏng hoặc quá dày, độ đàn hồi tốt. Màu sắc của chúng thường kém tươi sáng, rực rỡ như những mặt hàng nhái, nhưng đó là màu chuẩn, không bị phai màu khi giặt. Hàng xuất xịn cũng không đủ màu như hàng chính hãng, thường chỉ có 2 – 3 màu so với số lượng màu mà nhãn hàng công bố.

Hàng nhái của Trung Quốc hoặc do Việt Nam tự sản xuất lấy thường nhiều nilon, mặc quần áo dễ có cảm giác bí bách, không thoát mồ hôi. Khi giặt, quần áo nhái Made in Việt Nam có những màu rực rỡ như đỏ, hồng hay bị phai rất nhiều.

Đường may, họa tiết

Các đường chỉ may của quần áo thời trang VNXK xịn phải sắc nét, đều, tinh xảo, cầu kỳ và chắc chắn không có chỉ thừa vương vãi, đặc biệt đường may ở phần nhãn hiệu rất tỉ mỉ, đều đẹp. Với các loại hàng nhái, điều dễ thấy là đường may sơ sài, không đều, dễ bị bung, nhiều chỉ thừa và đường may nối, thiếu hẳn độ sắc sảo.

Họa tiết của hàng xuất xịn không bao giờ bị dính vào nhau hay bị lem ở viền, không có những mảng in lớn. Quần áo nhái Made in Việt Nam sẽ bộc lộ các yếu điểm như hình hoa văn họa tiết dễ bị dính vào nhau, mép hình bị lem.

 - THÔNG TIN MUA HÀNG TẠI BIÊN HÒA, SÀI GÒN, BÌNH DƯƠNG VÀ CÁC TỈNH THÀNH KHÁC:

+ LIÊN HỆ: 0975.228.600
ĐỊA CHỈ: GẦN TƯỢNG ĐÀI A42, QUỐC LỘ 1K, TP. BIÊN HÒA + EMAIL: DAT.NQVIETNAM@GMAIL.COM
+ WEBSITENGUYENQUANGDAT.COM

CƠ SỞ SXKD MAY MC BO VINH

- ĐỊA CHỈ: 135 HÀM NGHI, BẢO VINH, LONG KHÁNH, ĐỒNG NAI.
- SỐ MÁY BÁN SỈ: 0974.253.764
- TEL: (061) 3 792.915
- EMAIL: MAYMACBAOVINH@GMAIL.COM
WEBSITE: MAYMACBAOVINH.WORDPRESS.COM

NGÕ LỜI HỢP TÁC VỚI CÁC BẠN TRẺ MUỐN TỰ MÌNH KINH DOANH LĨNH LỰC THỜI TRANG




Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn