11 CHẤT LIỆU VẢI GỢI CẢM MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

Thời trang may mặc xin chia sẽ đến bạn 11 chất liệu vải gợi cảm mà có thể bạn chưa biết đến? sau khi xem xong bài viết này chắc hẳn bạn sẽ hiểu hơn về các chất liệu vải để chọn cho mình 1 chất liệu phù hợp.


1. Chất liệu vải cotton
chat-lieu-vai-cotton
Chất liệu vải cotton
Một trong những chất liệu vải phổ biến nhất trong ngành thời trang may mặc. Chúng ta đồng ý rằng, dùng chất liệu vải cotton rất tiện lợi bởi theo truyền thống thì vải cotton thường có màu sắc đa dạng, có độ mềm mại, co giãn, có độ thấm hút tốt và luôn tạo cho người mặc cảm giác thoải mái, mát mẻ. Thực tế thì chất liệu vải cotton rất tiện lợi, đẹp và rất bền màu. Nó có thể sử dụng cùng với máy giặt mà không bị nhàu nát mà vẫn giữ được bề mặt mịn màng. Chất liệu vải cotton có rất nhiều ưu điểm và được ứng dụng rộng rãi đặc biệt cho những mẫu quần áo trẻ em, áo lót, váy mặc ở nhà.

2. Chất liệu vải ren

suc-hut-kho-cung-tu-chat-lieu-vai-ren
sức hút khó cũng từ chất liệu vải ren
Nhẹ nhàng, thanh nhã và gợi cảm, chất vải ren là một trong số những thiết kế khêu gợi nhất vì nó có thể đem đến cho phái đẹp sức gợi cảm mang tính khiêu khích trong tình dục. Ren cũng có thể giặt bằng máy giặt hay bằng tay. Thoạt đầu ren được sáng kiến từ chất vải khác như linen, lụa có màu vàng, bạc óng ánh. Ngày nay, chất liệu vải ren thường làm từ chất cotton hay được kết cấu từ những sợi tổng hợp nhân tạo dạng mảnh. Một vài nhà thiết kế làm ren với màu mạ đồng hay bạc thay cho các sợi chỉ mảnh.

Chất liệu vải làm từ ren thường cho người ta cảm nhận được vẻ tinh tế, tinh xảo và có sức cám dỗ chết người chính bởi vẻ đẹp nửa kín nửa hở vô cùng gợi cảm của nó. Đối với chất liệu vải ren, chúng tôi khuyên bạn nên giặt bằng tay cho an toàn và giữ được dáng quần áo và chất liệu vải.

3. Chất liệu vải lụa

mem-muot-goi-cam-voi-chat-lieu-vai-lua
mềm mượt gợi cảm với chất liệu vải lụa
Là một trong số những chất vải được xếp vào loại sang trọng và vương giả. Chất liệu vải lụa làm từ lụa cũng cho người mặc vẻ đẹp quyến rũ đầy quyền uy.

Lụa mềm mại, sáng bóng và tự nhiên được làm từ lụa có thể rất đắt tiền nhưng nó sẽ khiến bạn không tiếc nếu được sở hữu một chiếc váy ngủ bằng lụa bởi nó có tính lâu bền, thời trang và đặc biệt làm cho bạn lộng lẫy hơn trong ánh đèn.

Cách chăm sóc đồ lụa là bạn nên giặt bằng tay những mẫu áo áo lụa của mình, nếu có vết ố làm biến màu, bạn không nên lấy bàn chải chà sát mạnh vào bề mặt của vải mà hãy dùng tay để vò nhẹ nhàng. Bạn không nên phơi quần áo lụa ra ngoài nắng gắt cũng không nên xịt nước hoa lên vải lụa.

4. Chất liệu vải satin

chat-lieu-vai-satin
chất liệu vải satin

Là chất vải xốp, bóng mịn, nó có thể tạo độ phản quang khi ánh sáng trắng chiếu vào. Satin là sự liên kết rất bền chặt của những sợi vải tơ cực nhỏ của lụa, nylon và polyester (sợi nhân tạo). Nó có độ mềm, mịn, bóng… chính vì vậy, lụa và satin rất hay bị nhầm lẫn với nhau. Tuy nhiên, satin thường xốp hơn lụa rất nhiều bởi có chất nylon và sợi nhân tạo.

Lụa và satin có thể xu nịnh vóc dáng của phụ nữ thêm mềm mại và lộng lẫy hơn. Đặc biệt là những chiếc váy ngủ bằng satin hoàn toàn được cho là sang trọng, gợi cảm và xa hoa trong đêm.

Satin sợ nóng và dễ cháy nên cẩn trọng những ngọn nến khi bạn mặc chúng, nên giặt quần áo từ chất vải này bằng tay và vò nhẹ nhàng.

5. Chất liệu vải Chiffon

mong-manh-kheu-goi-voi-chat-lieu-chiffon
mỏng manh khêu gợi với chất liệu chiffon
Chiffon nhẹ, mỏng có một chút co giãn và cho người mặc cảm giác như không mặc gì trên người. Tuy nhiên, bề mặt của vải Chiffon hơi thô, ráp. Xuất xứ của chất vải này là sự pha trộn của lụa, cotton hay sợi tổng hợp. Thành phần trong chiffon cũng có nhiều polyester và có sử dụng thuốc nhuộm tạo thành nhiều màu sắc khác nhau. Chiffon mỏng manh và trở thành chất liệu tạo kiểu hoàn hảo cho những chiếc váy ngủ babydoll hay làm họa tiết cho những chiếc áo nịt ngực thêm lộng lẫy.

6. Chất liệu vải Tulle (tuyn)

Vải tuyn nhẹ, mỏng mềm như lụa, trong đó có thành phần của các chất vải khác như lụa, cotton, hay nylon. Vải tuyn rất nhẹ nó được kết cấu giống dạng lưới. Mắt lưới đồng dạng giống như những lỗ kim chỉ. Vải này thường được sử dụng và trang hoàng cho những chiếc váy ngủ khá điệu đà và làm vật trang trí cho váy ngủ babydoll.

7. Chất liệu vải Spandex, Lycra hay Elastane

Chất vải Spandex, Lycra hay Elastane
Chất liệu vải Spandex, Lycra hay Elastane
Chất vải Spandex, Lycra hay Elastane

Đều là những dạng vải sợi nhân tạo tổng hợp. Nó thường được sử dụng để làm đai, cạp, đồ bơi và hàng dệt kim. Chất vải này rất bền và có độ co giãn tốt. Lycra thường được pha trộn với nylon, lụa, polyester hay cotton. Chất vải này cũng không thích hợp với nhiệt độ nóng. Chúng có thể làm quai áo nịt, có thể kéo dài ra (thường hay gọi là chun). Giặt những loại quần áo có chứa chất vải này nên tránh nước nóng.

8. Chất liệu vải Polyester

Polyester thường thô và dày hơn được pha trộn lẫn chất Lycra. Chất vải này thích hợp hơn với may quần áo bình thường. 

9. Chất liệu vải Microfiber

Chất vải Microfiber
Chất vải Microfiber

Microfiber được pha trộn bởi polyester và poliamit. Nó rất sáng, xốp và nhẹ mỏng như làn da. Chất liệu này thường được sử dụng trong dạng tất da chân, những loại nội y mỏng màu da. Các mẫu nội y bó chẽn, nội y cưới luôn được sử dụng bởi chất liệu này. Nó giúp người mặc khoe mẽ đường cong cơ thể gợi cảm mà không gặp cản trở nào về độ giày của chất vải.

10. Chất liệu vải Polyamide (Nylon)

Nylon là chất vải nhẹ, mỏng nhưng luôn tạo khuôn dáng cho cơ thể. Nó cũng được sử dụng khá nhiều cho các thiết kế nội y trong dạng mịn, dẻo và dai. Thông thường nylon cũng được pha trộn với chất polyester (sợi nhân tạo tổng hợp).

11. Chất liệu PVC (nhựa vinyl) và latex (nhựa)

Chất PVC (nhựa vinyl) và latex (nhựa)
Chất PVC (nhựa vinyl) và latex (nhựa)
Cả hai chất này đều được sử dụng trong ngành công nghiệp thời trang như sáng tạo ra các đồ da, thắt lưng, dây da, túi, ví và giày dép… tất nhiên cũng được thiết kế cho hệ thống nội y của phụ nữ.

Chất liệu PVC (nhựa tổng hợp) không thấm nước, nhưng nhược điểm của nó là chứa chất độc gây ung thư. Vì vậy, chúng ta rất cẩn trọng khi mặc những đồ này khi tiếp xúc với da.

Chất nhựa này cũng làm dây áo lót, và trang trí cho hệ thống quần áo lót dây làm gia vị cho ‘buồng ngủ’ thêm gợi cảm. 

Một vài cách bảo dưỡng đồ da, nhựa tổng hợp: Bạn nên dùng dầu, thuốc mỡ bôi trơn, và các dung dịch hòa tan làm mềm mại hơn cho đồ da. Những loại kem đánh bóng cho da bền và tốt hơn.

Có rất nhiều chất liệu vải khác nữa mà chúng ta không thể tìm hiểu hết. Và mỗi chất liệu đều cho chúng ta cảm giác khác nhau về ý nghĩa của chúng. Chúng tôi chỉ đưa ra những chất liệu cơ bản được sử dụng 

CƠ SỞ SXKD MAY MC BO VINH

 - THÔNG TIN MUA HÀNG TẠI BIÊN HÒA, SÀI GÒN, BÌNH DƯƠNG VÀ CÁC TỈNH THÀNH KHÁC:

💈 Đặt mua vải ký ONLINE tại website www.adamis.vn
Hoặc Hotline: 📞 0975.228.600 ( Đạt)- Zalo: 0934.028.099 
- Kho bãi: 12 Bùi Văn Bình, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
----

- ĐỊA CHỈ: 135 HÀM NGHI, BẢO VINH, LONG KHÁNH, ĐỒNG NAI.
- SỐ MÁY BÁN SỈ: 0974.253.764
- TEL: (061) 3 792.915
- EMAIL: MAYMACBAOVINH@GMAIL.COM
WEBSITE: MAYMACBAOVINH.WORDPRESS.COM
NGÕ LỜI HỢP TÁC VỚI CÁC BẠN TRẺ MUỐN TỰ MÌNH KINH DOANH LĨNH LỰC THỜI TRANG


Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn