Tìm hiểu về vải Lanh Hoa, Quả 3D? Sự lựa chọn hợp lý nhất cho mùa hè

Vải Lanh Hoa 3D Thời Trang


Một loại vải được đánh giá mang lại sự mát mẻ, thoải mái trong mỗi mùa nóng nực, ôi bức. Chính vì thế, vải lanh luôn là sự lựa chọn tốt nhất chống lại thời tiết nóng nực như hiện nay.


Mục lục bài viết  Hiển thị:

Vải Kate Sơ Mi Công Sở? Ứng Dụng Vải Kate Trong Thời trang May Mặc

Vải lanh là gì?

Vải lanh được chủ yếu làm từ vỏ, xơ và sợi cây lanh thiên nhiên pha thêm chút sợi khác tạo thành.


Thật ra, “lanh” là từ trong tiếng việt bắt nguồn từ “lin” trong tiếng Pháp. Một tên gọi khác là “linen” có nguồn gốc từ “linum” (tiếng Latin) hoặc “linon” (tiếng Hy Lạp). Tùy từng vùng ở Việt Nam, các nàng sẽ gọi loại vải này một tên khác nhau, có nơi là “lanh”, có nơi là “linen”.


  • Cây lanh: Được trồng nhiều ở khu vực khác nhau trên thế giới nhưng chất lượng tốt nhất vẫn thuộc khu vực Tây Âu.


Để sản xuất vải lanh thì mất khá nhiều công sức nhưng bù lại rất được ưa chuộng trong việc ứng dụng vải lanh trong may mặc.


Và tất nhiên, chất lượng của vải lanh hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của cây lanh. Nguyên liệu chính để sản xuất vải lanh.


Nguồn gốc

Có rất nhiều loại vải được các nhà khảo cổ tìm thấy tại các nơi có người sinh sống quanh các hồ nước ở Thụy Sĩ có nguồn gốc từ khoảng năm 8.000 trước Công nguyên.


Những sợi lanh nhuộm được các nhà khảo cổ tìm thấy trong một hang đá thời tiền sử tại Gruzia. Điều này đã củng cố giả thiết về nghiên cứu của họ rằng việc sử dụng vải lanh được làm từ các cây lanh dại đã bắt đầu từ cách đây hơn 30.000 năm trước.


Qua các nghiên cứu, có thể thấy, vải Lanh là một trong những loại vải lâu đời nhất trên thế giới. Nó đã bắt đầu từ hàng ngàn năm trước từ rơm, hạt, sợi,…

Vải lanh còn được dùng làm tiền tệ ở Ai Cập vào thời cổ đại. Bằng chứng là vải lanh được xem là một biểu tượng của ánh sánh và sự tinh khiết và những xác ướp Ai Cập được quấn trong vải lanh để phô trương sự giàu có.

Trước đây, có một số loại vải Lanh được dệt bằng cách quay tơ tạo ra các thành phẩm có chất lượng rất tốt nhưng khá thô so với vải lanh hiện đại. Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp dệt vải lanh thương mại đã dần chuyển sáng Trung Quốc và khu vực Đông Âu.

Tuy nhiên, nguồn vải lanh dệt chất lượng thường xuất phát từ các quốc gia như Ý, Bỉ, Ấn Độ, Ba Lan, Thụy Điển. Loại vải lanh chất lượng cao nhất đang được sản xuất tại Hoa Kỳ dùng để bọc các vật dụng.

Vải lanh có phần sợi dài hơn so với Cotton và các loại vải tự nhiên khác.

Đặc điểm

Các loại vải lanh có độ bóng tự nhiên rất cao, màu sắc tự nhiên của chúng thay đổi từ màu trắng ngà, màu mộc, nâu vàng hoặc màu xám.


Đặc điểm vải lanh - Vải lanh là gì? Sự lựa chọn hợp lý nhất cho mùa hè


Ưu điểm của vải lanh

  • Mềm mại và mịn màng: Ưu điểm tuyệt vời nhất của vải Lanh đó chính là cho chúng ta cảm giác mát mẻ, dễ chịu nhất khi tiếp xúc, sự mịn màng. Vì thành phần không có xơ vải, vì vậy chất vải sẽ càng trở nên mềm hơn sau mỗi lần giặt.
  • Khả năng hấp thụ tốt: Vải lanh có khả năng hấp thụ và xả nước nhanh chóng khi được xử lý đúng cách, có thể đạt được độ ẩm lên đến 20% mà không gây cảm giác ẩm ướt.
  • Độ bền cao: Bề mặt sợi vải mềm mại nhưng lại có độ bền chắc tuyệt vời. Dù sau nhiều thời gian sử dụng cũng không xảy ra hiện tượng xơ vải hoặc bị sờn. Đối với loại vải này bạn và có thể giặt khô, giặt máy hay giặt hấp và có thể chịu được nhiệt độ cao và độ co rút ban đầu vừa phải.
  • Kháng khuẩn và chống bụi bẩn: Vải lanh khá dễ sử dụng vì nó chống được bụi và các vết bẩn, chống nhậy và bọ thảm. Tuy nhiên, nấm mốc, mồ hôi và thuốc tẩy trắng vẫn có thể làm hỏng vải lanh.

Nhược điểm của vải Lanh

  • Nhược điểm dễ nhận thấy của Vải lanh có độ đàn hồi kém và không co giãn dễ dàng, do vậy mà nó dễ có nếp nhăn vì vậy vải lanh cần được ủi thường xuyên và ủi khi ẩm. Bạn có thể giặt trang phục bằng vải lanh và phơi lên móc luôn và không cần vắt khô, như thế vải sẽ tự vào nếp tự nhiên. Các sợi lanh có độ đàn hồi rất thấp, vì thế vải lanh sẽ bị đứt nếu nó bị gấp và ủi tại cùng một vị trí một cách liên tục.
  • Một đặc điểm gắn liền với sợi lanh là sự hiện diện của các điểm “slubs” – là các điểm gút nhỏ xảy ra một cách ngẫu nhiên dọc theo chiều dài của nó. Các “slubs” này từng được xem là những khiếm khuyết của sản phẩm, biểu hiện chất lượng thấp. Tuy nhiên, hiện nay, đó không còn bị xem là một khiếm khuyết nữa.

Ứng dụng vải lanh

Thông thường, vải lanh được ứng dụng nhiều trong đời sống hàng ngày.

Ngành công nghiệp thời trang

Vải lanh thích hợp để may những kiểu váy xòe, váy chữ A hoặc dáng suông, tránh may các dáng áo ôm sát.

Ứng dụng vải lanh trong thời trang - Vải lanh là gì? Sự lựa chọn hợp lý nhất cho mùa hè


Đồ mặc ở nhà may bằng vải lanh mang đến không khó chọn, đa phần là tùy ý, không cần quá dày, đủ thoải mái để mặc ở nhà là được.

Nếu bạn muốn mua vải lanh để may đồ công sở hay đi dạo phố thì cần chú ý tới kết cấu sợi vải. Do tính chất của hoạt động là đi làm và đi chơi sẽ làm vải dễ bị sờn rách trong quá trình sử dụng nên cần chọn sợi dày, mịn, đanh và dai hơn đồ mặc ở nhà.

Đối với những hoạt động ngoài trời thì cần phong thái cứng cáp, chỉn chu thì cần lựa chọn vải lanh có chi tiết may cầu kì, sắc sảo hơn và vải phải đanh chắc hơn.

Các sản phẩm trang trí

Bên cạnh 70% vải lanh được ứng dụng vào ngành công nghiệp thời trang thì chất liệu này còn được sử dụng để sản xuất các sản phẩm khác như khăn trải bàn, các loại khăn ăn; một số mặt hàng trang trí như bọc ghế sofa, trang trí cửa sổ, tấm phủ nền,…

Vải lanh cũng là một chất liệu truyền thống và đặc biệt ưa thích trong nghệ thuật tranh sơn dầu tại Hoa Kỳ.

Ứng dụng vải lanh trong trang trí - Vải lanh là gì? Sự lựa chọn hợp lý nhất cho mùa hè

Ứng dụng khác

Trong quá khứ, vải lanh được sử dụng làm bìa sách. Trong thời Trung cổ chất liệu này còn được dùng trong sản xuất áo giáp và lá chắn.

Bên cạnh đó vải lanh xuất xứ Ireland còn là vải bọc cho gậy chơi bida.

Loại giấy được làm từ vải lanh có độ bền và chắc chắn, đây chính là bằng chứng lý giải cho việc Hoa Kỳ và một số quốc gia khác dùng 25% vải lanh kết hợp với 75% bông để sản xuất tiền giấy của nước họ.

Kinh nghiệm chọn lựa vải lanh



Thị trường ngày nay có rất nhiều loại vải lanh đa dạng về chất lượng loại vải, màu sắc vải, họa tiết vải và sản xuất khác nhau như: vải lanh nhật, vải lanh lụa, vải lanh thái, vải lanh mỹ, vải lanh hàn quốc, vải lanh trung quốc.

Tùy thuộc vào kinh tế của bạn mà chọn những loại vải phù hợp với mục đích tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn cũng cần hết sức lưu ý để tránh việc mua phải hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng nhưng giá thành lại cao.

Hiện tại, vải lanh có nhiều họa tiết sinh động cho bạn lựa chọn như: vải lanh trơn, vải lanh thổ cẩm, vải lanh hoa, vải lanh nhung. Nhờ đến bàn tay khéo léo của những người làm vải, vải lanh đã trở nên vô cùng sinh động với nhiều màu sắc, họa tiết phong phú và thời trang.

Giá vải lanh hoa, quả 3D bao nhiêu 1 ký? giá tùy theo loại và số lượng. Các bạn lấy sỉ có thể liên hệ: 0975.228.600 ( Mr. Đạt)

Bạn cũng có thể tìm hiểu các loại vải khác trong ngành may mặc.

 - THÔNG TIN MUA HÀNG TẠI BIÊN HÒA, SÀI GÒN, BÌNH DƯƠNG VÀ CÁC TỈNH THÀNH KHÁC:

💈 Đặt mua vải ký ONLINE tại website www.adamis.vn
Hoặc Hotline: 📞 0975.228.600 ( Đạt)- Zalo: 0934.028.099 #KVGS
----

- ĐỊA CHỈ: 135 HÀM NGHI, BẢO VINH, LONG KHÁNH, ĐỒNG NAI.
- SỐ MÁY BÁN SỈ: 0974.253.764
- TEL: (061) 3 792.915
- EMAIL: MAYMACBAOVINH@GMAIL.COM
WEBSITE: MAYMACBAOVINH.WORDPRESS.COM

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn