Nhắc đến món đồ được yêu thích nhất trong mùa đông, không còn nghi ngờ gì nữa đó chính là áo khoác đen. Một chiếc áo khoác đen không chỉ gọn hơn áo khoác lông vũ mà còn cổ điển và thiết thực hơn nhiều loại áo khoác màu khác, có thể nói là must-have item của mọi người.

Vào mùa đông, trên đường phố không ít người mặc áo khoác màu đen, mười người thì có một nửa là mặc áo khoác len màu đen. Vậy đối với công chúng, chúng ta nên mặc “chiếc áo khoác đen” như thế nào? Bạn nên học những điểm này để giày và bốt trở nên thanh lịch và thời trang hơn!

Nhớ đừng chọn áo khoác màu đen quá rườm rà

Mặc dù tổng thể áo khoác len đen mang đến cho người nhìn ấn tượng cổ điển, phóng khoáng, ổn định và cao cấp nhưng trên thị trường vẫn có khá nhiều kiểu áo khoác đen khác nhau. Nếu bạn muốn sử dụng áo khoác màu đen để tạo phong cách cao cấp thì bạn phải chú ý đến việc lựa chọn kiểu dáng.

áo khoác đen, thời trang đông

1. Mặc không quá dài hoặc quá ngắn

Nhiều người mua áo khoác len đen vì vẻ ngoài sang trọng, bảnh bao, cao cấp nên khi mua tốt nhất nên chọn áo khoác dài màu đen, kiểu dáng dài có nhiều ưu điểm hơn so với dáng ngắn về mặt tôn lên khí chất. Và chiếc áo khoác dài màu đen cũng có thể che đi khuyết điểm của phần thân dưới.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng áo dài dù dài đến đâu cũng không được đến mắt cá chân, nói chung nên mặc kiểu gần đầu gối hoặc gần bắp chân, vừa duyên dáng lại không bị trễ nải.

áo khoác đen, thời trang đông

2. Mặc đơn giản ít phức tạp

Vào mùa đông, hầu hết áo khoác dáng dài đều được làm từ chất liệu len hoặc chất liệu nhung ấm áp, dù là loại nào thì cũng không nên mua áo có thiết kế rườm rà.

Một chiếc áo khoác đen được xếp chồng lên nhau với nhiều kiểu trang trí rườm rà ít có lợi thế hơn trong việc định hình tổng thể và hoàn toàn lép vế so với một chiếc áo khoác dáng dài đơn giản.

áo khoác đen, thời trang đông

Học cách kết hợp và kết hợp màu sắc, thời trang không buồn tẻ

Ngoài ra, muốn diện áo khoác len đen mang hơi hướng thời trang cao cấp, bạn cũng cần học cách phối màu và collocations.

áo khoác đen, thời trang đông

1. Toàn thân không quá ba màu

Bất kể bạn sử dụng áo khoác màu đen với giày bệt hay bốt, tổng thể trang phục đều không nên sử dụng quá ba màu, cách an toàn nhất là sử dụng màu đen làm chủ đạo để tạo nên một trang phục toàn màu đen, hoặc thêm một vùng nhỏ màu sáng làm màu phụ trợ.

Mặc nó theo cách này có thể làm nổi bật khí chất cao cấp và ổn định của chiếc áo khoác màu đen và tránh kiểu dáng lộn xộn.

áo khoác đen, thời trang đông

2. Phối hợp

Về mặt sắp xếp thứ tự, tôi khuyên bạn nên nhớ hai điểm, thứ nhất là cắt bỏ hình dạng phức tạp, đơn giản hóa, sử dụng các phương pháp kết hợp ít phức tạp và rườm rà hơn, thứ hai là tạo cảm giác phân cấp, đơn giản nhưng không nhàm chán.

Bằng cách này, dù bạn mặc áo khoác đen với bốt cổ ngắn hay giày đế bằng, bạn sẽ không bị chìm trong đám đông.

áo khoác đen, thời trang đông

Học cách hoàn thiện

Dù bạn diện áo khoác đen với bốt, giày bệt hay cao gót thì phong cách áo khoác không thể thiếu những điểm nhấn sáng màu, vô cùng quan trọng để tạo nên nét hoàn thiện.

1. Phối phụ kiện hoa văn

Có rất nhiều phụ kiện có thể kết hợp với áo khoác đen như khăn quàng cổ, khăn lụa, khăn choàng, mũ, vòng cổ,… nhưng khi trang trí bằng khăn và mũ, tốt nhất bạn nên chọn những loại có họa tiết hoa văn.

Ví dụ, khăn quàng cổ có họa tiết ở lưng và mũ nồi có họa tiết kẻ caro đen trắng có lợi hơn so với màu trơn khi sử dụng làm phụ kiện, chúng thời trang và có thể phối với áo khoác đen cùng màu.

áo khoác đen, thời trang đông

2. Với túi messenger

Nhiều người mặc áo khoác len màu đen với mong muốn tạo vẻ ngoài cao cấp, tươm tất hơn nên cần chú ý phối túi. Bạn nên chọn một vài chiếc túi messenger trông rất có họa tiết với áo khoác len màu đen.

Nó không chỉ có thể cải thiện mà còn nhấn mạnh vị trí của vòng eo, làm cho phong cách màu đen trở nên nhiều lớp hơn.

Học những ý tưởng sắp xếp thứ tự này

Tiếp theo, hãy cùng xem các tín đồ thời trang mặc áo khoác đen chụp ảnh đường phố như thế nào nhé!

áo khoác đen, thời trang đông

áo khoác đen, thời trang đông

Kết luận: Áo khoác màu đen thì ai cũng mặc, nếu công chúng muốn mặc nó có cảm giác sang trọng và lịch lãm thì bạn cũng có thể học hỏi những điểm trên và dễ dàng trở thành một tín đồ thời trang!

Vivian (Theo Bảo Vệ Công Lý)

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn